Hướng dẫn tạo màn hình và kết xuất trong program - phần 2

Các chủ đề liên quan đến lập trình ABAP
Post Reply
abaper
Posts: 5
Joined: Wed Mar 09, 2022 9:12 pm

Hướng dẫn tạo màn hình và kết xuất trong program - phần 2

Post by abaper »

Xin chào các bạn, trong chủ đề tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm các điều khiển từ một cấu trúc vào một màn hình ABAP và hiển thị dữ liệu trên các điều khiển này.
Liên tục với phần 1, sau khi các bạn đã tạo màn hình 1001, bước tiếp theo chúng ta cần thêm các điều khiển vào trong màn hình nhằm phục vụ cho mục đích hiển thị dữ liệu được truyền vào từ chương trình.
Trong ví dụ này chúng ta thực hiện việc chọn và hiển thị thông tin hãng hàng không trên màn hình mà chúng ta đã tạo ra bằng các điều khiển dạng text box. Chúng ta có bẳng dữ liệu chứa thông tin về các hãng hàng không trong SAP là SCARR, và từ cấu trúc bảng này chúng ta sẽ thêm các điều khiển textbox cũng như các label của nó vào trong màn hình bằng cách như sau:
+ tại cửa sổ editor screen, các bạn bấm vào button được tô vàng trong hình bên dưới
buttonaddstruct.png
buttonaddstruct.png (21.98 KiB) Viewed 6478 times
+ Một cửa sổ mới sẽ mở ra và ở đó các bạn nhập vào tên bảng dữ liệu SCARR và bấm vào button "Get from Dictionary"
enterstruct.png
enterstruct.png (6.22 KiB) Viewed 6478 times
+ Một danh sách các field sẽ xuất hiện và các bạn hãy đánh dấu tất cả các field bạn muốn hiển thị và tiếp theo bấm vào button được đánh dấu vàng trong hình bên dưới
addfield.png
addfield.png (11.21 KiB) Viewed 6478 times
+ Sau đó hãy di chuyển và đặt các điều khiển vào vị trí mong đợi
moveandlocate.png
moveandlocate.png (6.36 KiB) Viewed 6478 times
+ Và kết quả các fields vừa được thêm sẽ xuất hiện trên màn hình như sau
ketqua.png
ketqua.png (4.01 KiB) Viewed 6478 times
+ Như các bạn có thể thấy khi click vào một điều khiển textbox, tên của điều khiển sẽ xuất hiện ở hộp name như trong hình bên dưới.
shownamw.png
shownamw.png (11.42 KiB) Viewed 6477 times
Tên này cũng chính là tên của cấu trúc mà chúng ta vừa thêm vào màn hình. Tuy nhiên để hiển thị được dữ liệu trên màn hình cần phải có một đối tượng cấu trúc có liểu scarr và phải trùng tên với điều khiển trong màn hình. Trong ví dụ này mình sẽ đặt tên đối tượng là GS_SCARR và do vậy chúng ta cần phải đổi tên cho các đối tượng textbox thành GS_SCARR như sau:
changename.png
changename.png (8.17 KiB) Viewed 6477 times
* Lưu ý là cần đổi tên cho tất cả các đối tượng trong cấu trúc vừa được thêm vào màn hình
+ Sau khi thực hiện bước đổi tên chúng ta thực hiện thêm những dong code sau đây vào chương trình.

Code: Select all

DATA: gs_scarr TYPE scarr.
PARAMETERS: p_crid TYPE scarr-carrid OBLIGATORY.

START-OF-SELECTION.
  SELECT SINGLE * FROM scarr INTO gs_scarr WHERE carrid = p_crid.
  call SCREEN '1001'.
+ Chạy thử chương trình
- Màn hình selection: chọn một mã hãng hàng không
testsel.png
testsel.png (2.49 KiB) Viewed 6476 times
- Hiện thị kết quả
testresult.png
testresult.png (11.41 KiB) Viewed 6476 times
Post Reply